• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thượng tọa Thích Trung Túc - Trụ trì chùa Hương Sơn

Mong cho mọi người luôn ấm no, hạnh phúc

10/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/06/2021 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thượng tọa Thích Trung Túc - Trụ trì chùa Hương Sơn (TP. Sóc Trăng) luôn nêu cao tinh thần từ bi, bác ái; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo để phục vụ chúng sinh, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo cho người nghèo, không để một ai bị bỏ lại phía sau.

Thượng tọa Thích Trung Túc - Trụ trì chùa Hương Sơn (TP. Sóc Trăng) trao sổ hạt gạo tình thương cho hộ nghèo. Ảnh: M.LINH

Sinh ra và lớn lên cạnh chùa nên thượng tọa thường theo gia đình làm công quả, dần dần bén duyên với cửa phật và chính thức xuất gia năm 17 tuổi. Trong quá trình tu đạo, hành đạo, ông chứng kiến bao mảnh đời bất hạnh, xót thương trước hoàn cảnh của người nghèo, bệnh tật, người già neo đơn… nên không thể làm ngơ, bởi truyền thống Phật giáo luôn gắn bó, đồng hành cùng dân tộc với phương châm “nhập thế cứu đời” và học tập tinh thần phục vụ nhân dân từ Bác, việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm.

Với phương châm nêu trên, ông không chỉ làm tốt nhiệm vụ phật sự, chăm lo nơi ăn, chốn ở cho tăng ni theo học tại Trường Trung cấp Phật giáo (đặt tại chùa Hương Sơn); trùng tu nơi thờ tự Đức Phật ngày thêm khang trang, hưng thịnh mà còn dốc hết sức để giúp đỡ người nghèo trong khả năng của mình, với mong muốn chia sẻ một phần gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền với người những hộ nghèo, người dân còn kém may mắn trong cuộc sống.

 “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” và công tác chăm lo cho người nghèo cũng vậy, nó cần sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội. Nếu mỗi người góp một ít công sức sẽ tạo nên sức mạnh, nguồn lực to lớn, khi ấy làm việc gì cũng thành công” - Thượng tọa Thích Trung Túc bộc bạch.

Hàng năm từ nguồn cúng dường và vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh và kiều bào ở nước ngoài, thượng tọa đóng góp xây dựng cầu giao thông nông thôn, cất nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo, phát cơm từ thiện, phóng sinh… với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng/năm. Đặc biệt, thời gian gần đây, thượng tọa chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể TP. Sóc Trăng thực hiện mô hình “Trao sổ hạt gạo tình thương” cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Cứ định kỳ vào ngày 19 (âm lịch) hàng tháng, các hộ lại đến chùa Hương Sơn nhận 10kg gạo và các nhu yếu phẩm.

Như bà Đinh Denh, 88 tuổi ở Phường 9 (TP. Sóc Trăng) nhiều năm liền nằm trong diện hộ không thể thoát nghèo của địa phương do tuổi già, bệnh tật nên việc lo miếng ăn hàng ngày đã trở thành một gánh nặng. Cũng nhờ sự quan tâm, kết nối của chính quyền với Thượng tọa Thích Trung Túc mà hàng tháng bà được hỗ trợ 10kg gạo, bà rất vui và cám ơn tấm lòng thiện nguyện của thầy Túc, đã giúp bà vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Đánh giá về mô hình “Trao sổ hạt gạo tình thương” do chùa Hương Sơn thực hiện, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Lĩnh cho rằng đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho 44 hộ nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Qua đó, mong muốn thượng tọa tiếp tục phát huy vai trò của mình, làm cầu nối để vận động, kêu gọi nguồn lực xã hội cùng đồng hành với các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng thành phố thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trong thời gian tới.

Từ những việc làm thiết thực trong công tác chăm lo cho người nghèo, Thượng tọa Thích Trung Túc được các cấp chính quyền biểu dương, khen thưởng; phật tử, người dân quý trọng bởi tấm lòng hữu thiện, tinh thần “phục vụ chúng sanh”. Thượng tọa chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục noi theo gương Bác để làm thật nhiều việc tốt giúp ích cho người, cho đời; cầu cho quốc thái dân an, ai cũng được ấm no, hạnh phúc”.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: