• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

29/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/05/2021 | 06:00

STO - Kinh qua nhiều chức vụ công tác và trước khi chuyển về HĐND tỉnh giữ nhiệm vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Quang từng làm Phó Bí thư Huyện ủy Trần Đề. Ở lĩnh vực công tác nào, đồng chí cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đồng chí là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Đặng Thanh Quang - Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: THÚY LIỄU

Với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Đặng Thanh Quang đã không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, luôn ý thức học tập để không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Khi công tác tại huyện Trần Đề, được phân công là Phó Bí thư Huyện ủy, đồng chí tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể; cùng Ban Thường vụ Huyện ủy phát triển đảng viên, bản thân chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên đề hàng năm được triển khai nghiêm túc, đồng bộ.

Song song đó, đồng chí Quang còn hướng dẫn các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng quy định cụ thể về chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu, nghiên cứu xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Qua đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tiến hành xây dựng, bổ sung và ban hành bộ tiêu chí, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… sát hợp với chức năng, nhiệm vụ, bao gồm một số nội dung như: “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”; “Cần, kiệm, liêm, chính, gương mẫu, đổi mới”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức cho học sinh noi theo”…

Thông qua việc học tập, làm theo lời Bác, bản thân đồng chí Quang đã cùng Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, điều hành các ban ngành, đoàn thể địa phương cùng các phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực đời sống xã hội, trong mọi ngành, mọi giới và các tầng lớp nhân dân trong huyện, có sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Từ các phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, đây là những điển hình tiêu biểu được các cấp, các ngành lựa chọn, nhân rộng. Bên cạnh đó, đã xây dựng hàng trăm cuộc vận động và triển khai thực hiện mô hình trên lĩnh vực sản xuất, như: “Toàn dân làm kinh tế giỏi”; “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi”; “Xây dựng cánh đồng mẫu lớn”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Hũ gạo tình thương”; “Tuổi trẻ Trần Đề học tập và làm theo lời Bác”; “Cựu chiến binh Trần Đề học tập và làm theo lời Bác”… Ngoài ra, đồng chí Quang còn đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát việc các ban ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Với những đóng góp tích cực của bản thân cho công việc và là tấm gương tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Quang đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua trong 4 năm liên tiếp (2017 - 2020) và nhận 1 bằng khen của UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Trong năm 2019 nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giai đoạn 2014 - 2018.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: