• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Nhận bàn giao 100% cọc ranh giải phóng mặt bằng và hoàn thành đo đạc bản đồ 8/8 đơn vị

10/02/2023 11:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Nguyên
  • Thứ Sáu, 10/02/2023 | 11:57
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 10/2, tại trụ sở UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng), đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng họp với địa phương về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 trên địa bàn huyện Trần Đề.

Dự án đi qua địa bàn 7 xã, 1 thị trấn với tổng chiều dài khoảng 26km, có tổng cộng 678 hộ gia đình, 4 tổ chức chịu ảnh hưởng; diện tích đất thu hồi là 138,74ha. Hiện tại, huyện đã nhận bàn giao 100% cọc ranh giải phóng mặt bằng, với tổng số 1.134 cọc bê tông; hoàn thành đo đạc bản đồ 8/8 đơn vị; lập hồ sơ kiểm đếm 627/678 hộ và 4 tổ chức; còn lại 51 hộ thuộc đường dẫn, mới nhận mốc trong Tết, đã đo đạc xong đang tiến hành kiểm đếm. Huyện đã thống kê danh sách các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án để tham mưu ban hành thông báo thu hồi đất. Công tác điều tra, xác định giá cây trồng đã hoàn thành trên 80%.

Các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Trong thực hiện khu tái định cư, đã triển khai thông báo thu hồi đất đến 7 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu tái định cư Lịch Hội Thượng, diện tích 2,5ha. Hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm cây trồng và thiết lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ. Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh đã thông qua giá đất cụ thể. Huyện dự kiến khi có quyết định phê duyệt giá đất sẽ công khai phương án và lập thủ tục chi trả cho các hộ dân để giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Qua các ý kiến trao đổi, thảo luận, đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu huyện Trần Đề rà soát các trường hợp chịu ảnh hưởng của Dự án Khu tái định cư Lịch Hội Thượng, tìm hiểu nhu cầu nhà ở, đồng thời đánh giá các điều kiện về nhà ở tái định cư của các hộ dân bị ảnh hưởng. Trong thực hiện các hỗ trợ khác, căn cứ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng, huyện phối hợp cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh rà soát danh sách cụ thể để thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng. Địa phương cần sớm xác định nguồn gốc đất để có cơ sở bồi thường các trường hợp liên quan đến mồ mả. Huyện phải tích cực tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về dự án để người dân hiểu rõ, đồng thời các tổ tuyên truyền cần phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, tiếp thu ý kiến của người dân để vận động mọi người đồng tình, ủng hộ các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

XUÂN  NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: