• Đại đoàn kết

Sóc Trăng:

Năm 2023, người có uy tín đã vận động trên 28 tỷ đồng thực hiện công tác từ thiện xã hội

13/12/2023 14:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/12/2023 | 14:08
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 13/12, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (gọi tắt là người có uy tín) năm 2023. Các đồng chí: Lưu Văn Xem - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Phan Văn Sáu - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thạch Thanh Tùng - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Ảnh: NGỌC HẢI

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đánh giá, người có uy tín tham gia tích cực cùng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều người có uy tín đã trở thành những tấm gương sáng mẫu mực trong gia đình, cộng đồng và trong sản xuất, kinh doanh; có nhiều đóng góp trong xây dựng các công trình giao thông, công trình khác ở địa phương, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Trong năm 2023, người có uy tín đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, gia đình và xã hội đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội tại các địa phương xây 13 cây cầu nông thôn, xây 11 căn nhà cho hộ nghèo, làm 3.336 mét lộ nông thôn, khoan 13 giếng nước; phát trên 72.600 phần quà, 94 tấn gạo; khám và phát thuốc miễn phí cho 880 lượt người; hỗ trợ 459 lượt người điều trị bệnh; phát 150.000 suất cơm, cháo miễn phí tại các bệnh viện; trao 542 suất học bổng, trên 36.000 cuốn tập, viết cho học sinh… tổng kinh phí trên 28 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 của tỉnh; kết quả thực hiện chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu là người có uy tín trao đổi thêm về công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín; nêu kiến nghị, đề xuất của người dân địa phương liên quan đến đời sống vật chất, tinh thần, sản xuất…

Phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phát động phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt trong đồng bào dân tộc thiểu số” giai đoạn 2023 - 2028. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể để phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ người có uy tín. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò người có uy tín trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người có uy tín.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: