• Đại đoàn kết

Nghiệm thu đề tài lịch sử truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

08/12/2023 14:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/12/2023 | 14:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 8/12, tại Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra cuộc họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Lịch sử truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (1945 - 2020)”. Đồng chí Trương Minh Lưu - nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Chủ tịch Hội đồng.

Đề tài lịch sử truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (1945 - 2020) do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chủ trì, triển khai thực hiện từ năm 2021 đến năm 2023. Đề tài tập trung vào các nội dung: Sơ lược về vùng đất, con người và truyền thống đoàn kết, yêu nước của nhân dân tỉnh Sóc Trăng; sự ra đời và hoạt động của Mặt trận Thống nhất Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và quá trình hình thành Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; tập hợp, phản ánh các hoạt động từ khi tổ chức Mặt trận của tỉnh chính thức thành lập đến khi ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (8/1945 - 7/1954); vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân của công tác Mặt trận trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của tỉnh Sóc Trăng (8/1954 - 30/4/1975); công tác Mặt trận phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng sau ngày giải phóng đến tái lập tỉnh Sóc Trăng (5/1975 - 3/1992); hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng từ khi tái lập đến năm 2020.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THIỆN HẢI

Mục tiêu của đề tài nhằm phản ánh một cách trung thực và khách quan quá trình ra đời và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ. Khẳng định vai trò, vị trí của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Đề tài sau khi được Hội đồng Khoa học - Công nghệ chuyên ngành của tỉnh nghiệm thu đạt yêu cầu sẽ được biên tập kỹ thuật và xin giấy phép để in ấn xuất bản thành sách, phục vụ cho công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đánh giá cao đề tài, có sự nghiên cứu, đầu tư. Hội đồng đề nghị chỉnh sửa một số nội dung trong báo cáo kết quả thực hiện để mang tính thống nhất và làm tài liệu sử dụng vào mục đích nghiên cứu lâu dài. Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành của tỉnh thống nhất với kết quả đề tài “Lịch sử truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (1945 - 2020)” đạt yêu cầu.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: