• Đại đoàn kết

Nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo

21/11/2023 04:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/11/2023 | 04:51

STO - Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17/10 - 18/11) năm 2023, Mặt trận các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ người nghèo vươn lên trong cuộc sống, không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời vận động các nguồn lực để thực hiện các chính sách liên quan hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên.

Ở mỗi địa phương, Mặt trận Tổ quốc các cấp có những cách làm sáng tạo, huy động tối đa nguồn lực để tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tại huyện Long Phú, năm 2023, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và xã đã tiếp nhận trên 4 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ năm trước chuyển sang đã chi hỗ trợ xây dựng 134 căn nhà, giúp 14 hộ dân phát triển sản xuất, giúp 70 người khám, chữa bệnh, hỗ trợ 77 em học sinh nghèo vượt khó và tặng 800 phần quà cho hộ nghèo.

Đối với huyện Trần Đề, là địa phương có đông đồng bào Khmer, thời gian qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã tiếp nhận kinh phí điều chuyển từ cấp trên và kinh phí vận động tại địa phương được hơn 3,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng hơn 70 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ sửa chữa 36 căn nhà cho hộ bị thiên tai, lốc xoáy với tổng số tiền hơn 64 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện còn phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều phần quà, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có nhiều hộ dân là đồng bào Khmer được an cư từ những căn nhà đại đoàn kết.

Lãnh đạo huyện Trần Đề (Sóc Trăng) trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: THIỆN HẢI

Những ngày này, tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, việc vận động, ủng hộ kinh phí chăm lo cho người nghèo đã và đang được triển khai tích cực. Đặc biệt là, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay còn là thời điểm diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nên các hoạt động hỗ trợ người nghèo được các địa phương đẩy mạnh. Tại xã Song Phụng, huyện Long Phú, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tham mưu cấp ủy đảng vận động cán bộ, công chức, mạnh thường quân và nhân dân đóng góp ủng hộ quỹ với số tiền trên 27 triệu đồng. Ngoài ra còn vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ 250 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho 250 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã với số tiền 60 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đến thăm hỏi đời sống của hộ dân được hỗ trợ nhà ở đại đoàn kết. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Dương Thanh Toàn - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú, tại ngày hội, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tặng quà cho 11 khu dân cư điểm của huyện và 110 phần quà cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của huyện. Các xã, thị trấn và các khu dân cư vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng hàng trăm phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư gắn với các hoạt động của Tháng cao điểm “Vì người nghèo” còn là dịp để sẻ chia với các hộ nghèo, khó khăn. Tại nhiều điểm tổ chức, nhiều phần quà thiết thực đã được trao đến các hộ nghèo, các trường hợp khó khăn là đồng bào Khmer, qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết toàn dân tộc. Bà Thạch Thị Kim Em ở ấp Tài Công, xã Tài Văn, huyện Trần Đề không giấu được niềm vui cho biết: “Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tôi được xem văn nghệ, lại được nhận quà là tiền mặt. Sự quan tâm hỗ trợ này đã góp phần động viên tôi vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Tùy theo điều kiện thực tế, các địa phương đã bố trí và huy động đa dạng nguồn lực nhằm giảm hộ nghèo, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt là đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia, chung tay, cộng đồng trách nhiệm của đông đảo người dân để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: