• Đời sống xã hội

Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” - nơi giữ lửa yêu thương

13/06/2023 04:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/06/2023 | 04:44

STO - Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) thành lập từ năm 2013. Trải qua 10 năm duy trì hoạt động đều đặn, câu lạc bộ đã trở thành điểm gặp gỡ, sinh hoạt văn hóa quen thuộc của nhiều cặp vợ chồng nơi đây. Các thành viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề trong mối quan hệ hôn nhân, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” xã Long Bình, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Câu lạc bộ hiện có 21 thành viên là các cặp vợ chồng tiêu biểu thuộc địa bàn ấp Mỹ Hương. Cùng với việc tạo môi trường sinh hoạt, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, giúp các gia đình “giữ lửa” yêu thương, tại các buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến những nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Luật Hôn nhân gia đình; kiến thức về phòng, chống các tệ nạn xã hội; phát động phong trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”…

Ông Trần Văn Kẽm - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” cho biết: “Các thành viên tham gia câu lạc bộ có độ tuổi, hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều tham gia trên tinh thần tự nguyện. Câu lạc bộ không chỉ là nơi để các gia đình có dịp chia sẻ những kiến thức bổ ích về giữ gìn hạnh phúc, nuôi dạy con cái mà khi tham gia câu lạc bộ, những gia đình khó khăn còn được hỗ trợ vốn để chăn nuôi, trồng trọt, mua bán nhỏ để phát triển kinh tế; thông qua hùn vốn tiết kiệm trong câu lạc bộ đã có nhiều gia đình có nguồn thu nhập ổn định, đời sống kinh tế ngày càng vững vàng hơn. Đặc biệt, các thành viên câu lạc bộ còn là lực lượng nòng cốt tích cực tham gia các phong trào ở địa phương”.

Cuộc sống gia đình có thể đôi lúc nảy sinh mâu thuẫn, bất hòa, khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết êm thấm. Vì thế, khi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, chị em phụ nữ không những được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc mà còn cùng nhau chia sẻ bí quyết để gia đình luôn thuận hòa. Là thành viên tích cực của câu lạc bộ, vợ chồng bà Lê Thị Hiền và ông Trần Ngọc Giảng dù rất bận rộn với công việc nhà, nhưng hàng quý, ông bà luôn thu xếp thời gian tham gia sinh hoạt câu lạc bộ. Ông bà là tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu, vượt khó phát triển kinh tế, nuôi con thành đạt và tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Bà Hiền chia sẻ: “Tôi tham gia câu lạc bộ từ lúc mới thành lập cho đến bây giờ. Qua các buổi sinh hoạt như vầy, tôi cảm thấy rất vui vì được học hỏi nhiều kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó, vợ chồng tôi hiểu nhau hơn để chung tay nuôi dạy con cái cho tốt và cùng nhau làm kinh tế cho khá giả”.

Từ ngày thành lập, câu lạc bộ đã trở thành “mái nhà chung” của chị em phụ nữ nơi đây. Không chỉ vậy, chị em còn vận động chồng cùng tham gia, làm cho hoạt động câu lạc bộ thêm phong phú, hiệu quả hơn. Bà Dương Hồng Gấm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình cho biết: “Từ khi tham gia vào Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, đời sống của chị em ngày càng được nâng lên, nhiều hội viên có kinh tế khá giả và không còn hộ nghèo, không có tình trạng bạo lực gia đình. Nhờ đó, vai trò, vị thế của chị em cũng được nâng lên, tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó. Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” ấp Mỹ Hương hoạt động càng phong phú hơn vì có sự tham gia của nam giới. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ra các chi hội phụ nữ trong xã”.

Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” là nơi các gia đình trao đổi những thông tin để rút kinh nghiệm, xây dựng cuộc sống gia đình, làm sao để các chị em "giữ lửa" hôn nhân. Thông qua sinh hoạt, các thành viên được nâng cao kiến thức nhiều mặt của đời sống xã hội. Có thể nói, mô hình câu lạc bộ phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của các thành viên, từ đó, góp phần phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: