• Đời sống xã hội

Niềm vui trong những mái ấm công đoàn

29/06/2023 08:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/06/2023 | 08:34

STO - Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở có ý nghĩa quan trọng, nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã tích cực triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn”. Từ đó góp phần hiện thực hóa giấc mơ về nhà ở cho nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đón khách trong căn nhà tường còn thơm mùi sơn mới, chị La Thị Hồng Thúy ở ấp Hà Bô, xã Tài Văn - đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Thạnh Thới An A không giấu được sự phấn khởi trên nét mặt vì giờ đây gia đình chị đã có một căn nhà khang trang, vững chắc. Lâu nay, vợ chồng chị Thúy và 2 con gái sống cùng gia đình bên chồng, do đông người nên không gian sống khá chật hẹp, không đảm bảo cho sinh hoạt. Biết được hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của chị, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Thạnh Thới An A đã đề xuất công đoàn cấp trên xem xét, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình chị xây dựng căn nhà mới để có chỗ ở ổn định. Qua đó, Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mái ấm công đoàn. Cùng với số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, gia đình chị đã xây dựng được căn nhà khoảng 50m2 kiên cố.

Căn nhà chị La Thị Hồng Thúy, ở ấp Hà Bô, xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được hỗ trợ xây dựng từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong niềm vui xen lẫn sự xúc động, chị Thúy chia sẻ: “Thu nhập hàng tháng từ công việc kế toán của tôi được hơn 3 triệu đồng, chồng đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh, thỉnh thoảng gửi tiền về để chăm lo cho 2 đứa con. Tiền dành dụm cũng không được bao nhiêu nên ước mơ về ngôi nhà rất xa vời. Được các cấp công đoàn hỗ trợ xây dựng nhà mới, tôi rất vui, đây là động lực để gia đình tôi an tâm lao động, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Mùa mưa năm nay, gia đình chị Đinh Thị Hồng Thủy - nhân viên thư viện, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Trung học cơ sở Tài Văn sẽ an tâm hơn khi sống trong căn nhà tường gần 50m2 đang được xây dựng sắp hoàn thành. Chị Thủy bộc bạch: “Trước đây, chưa có nhà riêng nên chúng tôi sống cùng người thân. Con cái lớn, cần có không gian riêng nên vợ chồng tôi luôn ấp ủ ước mơ về căn nhà mới. Với sự đồng hành, quan tâm hỗ trợ của Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề đã hỗ trợ cho tôi 50 triệu đồng, tôi có thêm kinh phí xây dựng mái ấm này. Đây là nguồn động viên rất lớn cả vật chất lẫn tinh thần, giúp cuộc sống chúng tôi ổn định hơn”.

Căn nhà mới đang xây dựng sắp hoàn thành sẽ là mái ấm giúp gia đình chị Thủy có cuộc sống ổn định hơn. Ảnh: THIỆN HẢI

An cư, lạc nghiệp là điều bình thường đối với những người có cuộc sống khá giả nhưng đó là vấn đề rất quan trọng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp. Do đó, đối với chị Thúy và chị Thủy, “Mái ấm công đoàn” đã tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan. Những mái ấm công đoàn được hoàn thiện, không chỉ gia đình của đoàn viên được thụ hưởng mà cả những cán bộ công đoàn cũng rất vui mừng, bởi thêm một ngôi nhà mới được xây dựng là thêm một gia đình đoàn viên bớt khó khăn.

Hưởng ứng Chương trình xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, hàng năm, Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề đã chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình. Đồng thời, vận động công nhân, viên chức, người lao động chung tay đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề còn tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, thu nhập của đoàn viên để có kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, giúp đoàn viên có động lực vươn lên.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề đã vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn” được trên 955 triệu đồng. Qua đó đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 25/21 căn, đạt 119% chỉ tiêu tỉnh giao, đạt 100% nghị quyết nhiệm kỳ, với tổng số tiền đầu tư là 950 triệu đồng. Đồng chí Hoa Trần Thế - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề cho biết, thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Trần Đề sẽ tiếp tục đẩy mạnh Chương trình “Mái ấm công đoàn” với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, góp phần mang lại những mái ấm cho nhiều đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tuyên truyền, vận động sâu rộng trong công nhân, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ, đóng góp vào quỹ để ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm công đoàn” được trao tặng.

“Mái ấm công đoàn” là chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được triển khai hiệu quả trong nhiều năm nay. Với cách làm hiệu quả, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Trần Đề ngày càng khẳng định vai trò quan trọng là điểm tựa của đoàn viên, đặc biệt là giúp đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, người lao động càng tin tưởng, gắn bó, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: