• Đời sống xã hội

Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023

01/10/2023 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử Hà Tĩnh
  • Chủ Nhật, 01/10/2023 | 11:06

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị các cấp, ngành và toàn xã hội tiếp tục chung tay bảo vệ, chăm sóc, tạo điều kiện để người cao tuổi đóng góp trí tuệ, công sức, cùng cả nước hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Tối 30/9, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023.  Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; gần 600 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương, các đoàn hội người cao tuổi tỉnh, thành phía Bắc. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành.

Đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã khẳng định vai trò và đóng góp to lớn của người cao tuổi đối với sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vị trí, sự đóng góp và dành sự quan tâm chăm lo cho người cao tuổi. Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, những mục tiêu đó đều liên quan đến người cao tuổi.

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu khai mạc lễ phát động.

Tính đến tháng 2/2023, cả nước có gần 17 triệu người cao tuổi. Các hoạt động: “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”, phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”... được các cấp, ngành triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, các chính sách, công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống hiện nay.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023.

Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, người cao tuổi luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi gia đình, dòng họ và toàn xã hội; luôn đóng góp xứng đáng công sức vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các địa phương, ban, ngành và toàn xã hội triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi; tiếp tục chung tay, góp công, góp của chăm lo, bảo trợ, giúp đỡ người cao tuổi gặp khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa để ổn định cuộc sống.

Dịp này, Ban Vận động cứu trợ Trung ương hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh 2 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh, trú bão lũ.

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, trình Chính phủ ban hành chiến lược quốc gia về người cao tuổi trong giai đoạn mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các cấp hội và người cao tuổi cả nước tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần “tuổi cao - gương sáng”, “sống vui, sống khỏe”; tuỳ theo điều kiện cụ thể, với kinh nghiệm quý báu của mỗi người tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức, cùng với cả nước hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu hưởng ứng lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023.

Phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định, với nhận thức sâu sắc “người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, lực lượng quan trọng của đất nước, rường cột của gia đình và xã hội”, công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm.

Các cấp hội người cao tuổi Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới trong hoạt động; khuyến khích hội viên làm kinh tế giỏi. Dù ở cương vị, lĩnh vực nào, hội viên người cao tuổi cũng luôn gương mẫu, tạo sức lan tỏa, khích lệ cộng đồng, con cháu góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học, khuyến tài...

Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tập trung cụ thể hóa và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ sau: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi; huy động các nguồn lực để chăm sóc người cao tuổi.

Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ người cao tuổi; duy trì tốt hoạt động của các câu lạc bộ, phát huy hiệu quả công năng nhà văn hóa, các công trình phúc lợi công cộng để người cao tuổi có môi trường sinh hoạt văn hóa, giải trí, rèn luyện thể thao.

Đồng thời, tạo điều kiện xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phát huy vai trò của người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể ở khu dân cư; góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh...

Dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho 10 cụ 100 tuổi và 10 cụ có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng trao quà cho các cụ 100 tuổi...

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I các tỉnh phía Bắc đã trao thưởng toàn đoàn cho hội người cao tuổi các tỉnh, thành tham gia liên hoan, trong đó có 10 giải A (Hà Tĩnh, Hà Nội, Thanh Hóa, Cao Bằng, Thái Bình, Điện Biên, Hưng Yên, Nghệ An, Hà Nam, Hải Phòng); 10 giải B (Sơn La, Bắc Ninh, Lai Châu, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Ninh Bình, Phú Thọ, Nam Định, Bắc Cạn); 6 giải C (Bắc Giang, Lào Cai, Hải Dương, Hà Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình).

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao giải A cho các đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Hồi trao giải B cho các đoàn.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trao giải C cho các đoàn.

Dịp này, ban tổ chức cũng vinh danh 15 nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình.

BÁO HÀ TĨNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: