• Giáo dục nghề nghiệp

270 cán bộ, giáo viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tập huấn kiến thức chuyển đổi số

30/03/2024 13:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/03/2024 | 13:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 30/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam tổ chức Tập huấn “Chuyển đổi số - khung năng lực số và các điều kiện xây dựng nhà trường số”. Tham dự có ông Tô Xuân Giao - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam - Phó Trưởng Văn phòng Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng.

Lớp tập huấn được diễn ra trong 1 ngày, 270 học viên tham dự (gồm cán bộ, giáo viên các trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề trong tỉnh…) được triển khai các nội dung về chuyển đổi số giáo dục Việt Nam, những khái niệm cơ bản cũng như các đặc tính của khung năng lực số; văn hóa số và tính mở để thành công; giới thiệu tổng quan về AI Education; mô hình trường học số Google, kinh nghiệm triển khai… Cũng trong chương trình tập huấn, các chuyên gia giải đáp những thắc mắc của học viên liên quan đến chuyển đổi số trong nhà trường.

Các đại biểu tham dự tập huấn. Ảnh: SONG MINH

Ông Tô Xuân Giao cho biết, chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là giải pháp quan trọng trong đổi mới phương thức quản lý, đào tạo; là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Vì vậy, mục tiêu của buổi tập huấn là chia sẻ, tháo gỡ những thách thức trong môi trường số. Qua đó, khẳng định vai trò của cán bộ quản lý, của nhà trường, của mỗi cá nhân trong bối cảnh chuyển đổi số.

SONG MINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: