• Huyện Long Phú

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú chăm lo cho người nghèo

16/12/2022 04:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/12/2022 | 04:25

STO - Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, chung sức chăm lo cuộc sống cho người nghèo, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú đã phát huy vai trò nòng cốt, trở thành cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, được sự đồng thuận và hưởng ứng của toàn xã hội.

Với vai trò nòng cốt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, nhân rộng những mô hình hỗ trợ hộ nghèo vượt khó để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng. Theo đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện trong các hoạt động nghĩa tình. Sáu tháng đầu năm 2022, các vị đã vận động xây dựng và sữa chữa 5 cây cầu nông thôn và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 950 triệu đồng. Tiếp tục chủ trì hiệp thương phân chia trách nhiệm thực hiện cuộc vận động giữa mặt trận Tổ quốc với các tổ chức thành viên giúp đỡ trên 50 hộ thoát nghèo bền vững, thực hiện tốt phương châm “Không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào mà không có tổ chức hỗ trợ”, không để hộ nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà không có tổ chức giúp đỡ, góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các nhà hảo tâm tặng quà tết cho hộ nghèo tại xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: CHANH THA

Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã triển khai hỗ trợ 31 căn nhà với số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động xây dựng và sửa chữa 23 căn nhà, sửa chữa và xây mới 7 cây cầu, tặng quà cho 7.176 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 124.575kg gạo, cho gần 5.000 hộ nghèo, cận nghèo, trị giá trên 6,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc huyện, còn vận động các mạnh thường quân xây dựng được 1 cây cầu nối liền giữa 2 xã Phú Hữu và Hậu Thạnh, trị giá 200 triệu đồng. Mặt trận xã Trường Khánh vận động con cháu gia đình ông Dương Kỳ Hiệp xây dựng mới 1 cây cầu, trị giá 463 triệu đồng; ông Lê Tấn Tài hỗ trợ xây dựng mới cây cầu Đại Phát, ở ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, trị giá 110 triệu đồng; sửa chữa được 2 cây cầu ở ấp Trường Hưng; xây mới 2 cây cầu ở ấp Trường An, trị giá gần 60 triệu đồng... Ông Võ Thanh Điền - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Khi nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái, công tác tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn quỹ được Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp sử dụng đúng mục đích. Việc rà soát, bình xét, lựa chọn đối tượng hỗ trợ luôn đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân".

Với sự đóng góp tích cực của mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện, công tác an sinh xã hội đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Đời sống của các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội từng bước được cải thiện, nhiều hộ nghèo được giúp sức và nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: