• Huyện Mỹ Tú

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con nghèo xã Phú Mỹ

22/04/2023 19:34 GMT +7
  • Thứ Bảy, 22/04/2023 | 19:34
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Nhằm giúp cho người dân nghèo có điều kiện được khám, chữa bệnh miễn phí, ngày 22/4, tại Nhà văn hóa xã Phú Mỹ, Hội Chữ Thập đỏ huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) và UBND xã Phú Mỹ phối hợp Công ty Ngọc trai Hoàng Gia cùng đoàn y, bác sĩ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con nghèo, đối tượng khó khăn, học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn xã Phú Mỹ.

Tặng quà cho các hộ nghèo tại địa phương.

Tại đây, đoàn y, bác sĩ đã tiến hành khám, chữa các bệnh thông thường và cấp thuốc miễn phí; tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức phòng bệnh; phòng chống tai nạn thương tích; vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; dinh dưỡng an toàn… cho khoảng 700 bệnh nhân là gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, người già neo đơn xã Phú Mỹ; qua đó cũng phát hiện các trường hợp bệnh nặng để giới thiệu chuyển tuyến, kịp thời điều trị.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 350 phần quà cho các hộ khó khăn (mỗi phần gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng và 130 phần quà cho học sinh nghèo), tổng giá trị cơ số thuốc và quà tặng gần 100 triệu đồng do đoàn y, bác sĩ thiện nguyện Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Ngọc trai Hoàng Gia tài trợ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Tú Huỳnh Thanh Xuân cho biết, chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo. Chương trình cũng đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo vùng sâu, vùng xa.

QUỐC TUẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: