• Thị xã Vĩnh Châu

Bế giảng lớp dạy chữ và tiếng Khmer cho học sinh khu vực biên giới biển

14/08/2023 19:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 14/08/2023 | 19:06
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 14/8, Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với chùa Prêy Chóp, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu tổ chức lễ bế giảng lớp dạy chữ và tiếng Khmer trong dịp hè năm 2023 cho các em học sinh trên địa bàn xã Lai Hòa. Đại tá Nguyễn Trìu Mến - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh dự lễ bế giảng.

Đại tá Nguyễn Trìu Mến - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng trao học bổng cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập. Ảnh: VĂN LONG

Lớp học được tổ chức ngay tại Đồn Biên phòng Lai Hòa; giáo viên trực tiếp giảng dạy chính là cán bộ người dân tộc Khmer đang công tác tại đơn vị. Trong thời gian 2 tháng, ban tổ chức lớp học đã thực hiện dạy đúng nội dung học tập chương trình lớp 1 tiếng Khmer, đúng chương trình do Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lai Hòa xây dựng; dạy đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng. Ngoài học chữ Khmer, các em học sinh còn được cán bộ đơn vị bổ trợ các nội dung có liên quan đến phòng, chống đuối nước; chống xâm hại tình dục. Qua đó, trang bị cho các cháu nắm và vận dụng những kiến thức cơ bản, các kỹ năng giúp bảo vệ bản thân.

Kết thúc khóa học, 100% em đạt yêu cầu nói, hiểu và viết được những từ ngữ thông thường bằng tiếng Khmer, trong đó có 10,3% đạt loại giỏi; 24,1% đạt loại khá. Dịp này, ban tổ chức lớp học đã trao 3 suất học bổng, mỗi suất 300.000 đồng và 250 cuốn tập cho các em học sinh đạt thành tích tốt trong khóa học.

VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: