• Thị xã Vĩnh Châu

Tiếp tục vận động để sửa chữa tuyến đường vào xã Hòa Đông

29/06/2023 04:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/06/2023 | 04:53

STO - Thời gian qua, đoạn đường giao thông có chiều dài hơn 10km thuộc Đường huyện 41, từ phường Khánh Hòa vào trung tâm xã Hòa Đông, thuộc thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã xuống cấp nghiêm trọng. Từ đó, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, giao thương hàng hóa, làm phát sinh chi phí trong sản xuất, kinh doanh và nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương.

/uploads/Video/News/2023/06/26/104119466946418407573743.mp4

Ban đầu chỉ là những chỗ hư hỏng nhỏ, nhưng theo thời gian, có nhiều đoạn mặt đường đã bị sụt lún, biến thành hố nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Theo người dân địa phương, những ngày qua, mưa xuất hiện nhiều, cùng với lượng xe vận tải chở vật tư thủy sản, chở vật liệu xây dựng, xe vận chuyển hàng hóa lưu thông nhiều đã khiến cho mặt đường xuống cấp ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ông Tăng Thiết, một người dân sinh sống trên tuyến Đường huyện 41 than thở: “Nhà tôi ngay mặt tiền đường nên tận dụng buôn bán quán cà phê để có thêm thu nhập. Khi đường “ngon lành” thì cũng đỡ, giờ chuyển sang nắng bụi, mưa sình nên có phần bất tiện, thu nhập giảm đi. Đường ở đây chủ yếu là đất bùn mềm nên dễ lún lắm, địa phương có quan tâm nâng cấp đó chứ, nhưng không bao lâu lại hư hỏng tiếp. Ban đầu thì mấy chỗ hư hỏng nhỏ, nhưng lâu ngày không được sửa, cộng với xe tải chạy nhiều nên đường xuống cấp nặng nề hơn. Mấy nay vô mùa mưa trơn trợt, ổ voi, ổ gà nhiều, không biết đường mà tránh. Người có tay lái yếu mà chạy xe trên đường này thì dễ té lắm”.

Đường huyện 41 là tuyến giao thông huyết mạch của xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Ông Thạch Lương, ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông chia sẻ: “Lưu lượng xe di chuyển mỗi ngày trên Đường huyện 41 là rất đông, vì đây là tuyến đường chính để giao thương hàng hóa phần lớn của người dân phường Khánh Hòa và xã Hòa Đông. Chúng tôi mong muốn các cấp, các ngành sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng đường để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa là điều kiện phát triển kinh tế”.

Nói về nguyên nhân con lộ xuống cấp, đồng chí Dương Hoàng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Đông cho rằng, nền của tuyến lộ này chủ yếu là đất bùn mềm, đường cũng không có hệ thống thoát nước nên thường ứ đọng vào mùa mưa. Bên cạnh đó, đường chỉ cho phương tiện lưu thông có tải trọng tối đa đến 8 tấn nhưng thực tế xe có tải trọng lớn hơn quy định chuyên vận chuyển hàng hóa, thức ăn, thuốc thủy sản, vật tư xây dựng vẫn lưu thông, từ đó làm đường hư hỏng khá nhanh.

Lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã chỉ đạo ngành chức năng khảo sát để có kế hoạch sửa chữa trong thời gian chờ tỉnh triển khai nâng cấp, mở rộng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, hiện nay tuyến Đường huyện 41 (đường dẫn vào xã Hòa Đông có đầu tư Nhà máy Điện gió Hòa Đông 2) thuộc địa bàn thị xã Vĩnh Châu đang xuống cấp nghiêm trọng do phương tiện lưu thông đông, trong đó có nhiều phương tiện tải trọng lớn phục vụ xây dựng điện gió. UBND thị xã Vĩnh Châu đã khảo sát, lập dự toán sơ bộ, tổng nguồn kinh phí cần sửa chữa tuyến đường này nhưng hiện nay ngân sách địa phương không cân đối đủ để thực hiện. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, cũng như đảm bảo kết nối với đường nội bộ của các nhà máy điện gió được đồng bộ vào tuyến đường huyện, UBND thị xã Vĩnh Châu đã đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T hỗ trợ phần kinh phí để địa phương tự chủ động sửa chữa các tuyến đường này. Kết quả vào cuối năm 2022 đã vận động hỗ trợ kinh phí từ các công ty điện gió được 300 triệu đồng, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thị xã thực hiện công tác duy tu, sửa chữa những đoạn xuống cấp nặng, góp phần vào việc vui xuân, đón tết Quý Mão năm 2023 đảm bảo an toàn.

Hiện nay, tuyến Đường huyện 41 được quy hoạch thành đường tỉnh nên việc nâng cấp, mở rộng do cấp tỉnh thực hiện và cần có thời gian. Để đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và hoạt động sản xuất, kinh doanh cho người dân, lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành khảo sát để báo cáo về tỉnh. Đồng thời, tiếp tục vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn chung tay hỗ trợ kinh phí để duy tu, sửa chữa một số đoạn bị hư hỏng nặng, nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đường giao thông huyết mạch của xã Hòa Đông.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: