• Trong tỉnh

Sóc Trăng phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023:

"Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ"

01/10/2023 11:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 01/10/2023 | 11:33
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - "Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ" là chủ đề của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 do UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức phát động vào sáng ngày 1/10, tại Quảng trường Bạch Đằng (thành phố Sóc Trăng). Dự lễ phát động có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và trên 500 người cao tuổi trong tỉnh.

Năm 1991, Liên Hợp quốc lấy ngày 1/10 hằng năm là ngày Quốc tế người cao tuổi và ngày 25/4/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng (đứng giữa) phát động Tháng hành động vì người cao tuổi. Ảnh: NGỌC HẢI

Phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 164.000 người cao tuổi (chiếm trên 13% dân số toàn tỉnh), trong đó, có trên 138.000 hội viên người cao tuổi (chiếm trên 84% tổng số người cao tuổi).

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách cho người cao tuổi. Chỉ tính riêng năm 2023, hơn 20.000 người cao tuổi (trong đó, 69 cụ trên 100 tuổi, 1.020 cụ tròn 90 tuổi) được tổ chức chúc thọ, mừng thọ. Hơn 28.000 người cao tuổi được trợ cấp xã hội thường xuyên. 100% người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe theo quy định; có hơn 95% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến cuối đời 79 người cao tuổi là Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng (thứ 7 từ trái qua) và đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (thứ 8 từ trái qua) trao cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham gia Hội thao người cao tuổi Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC HẢI

Ngoài ra, ban đại diện hội người cao tuổi các cấp cũng phát động, duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của người cao tuổi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh nhấn mạnh, để triển khai thực hiện hiệu quả tháng hành động năm nay cũng như công tác người cao tuổi trong thời gian tới, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tốt hơn nữa đối với hội người cao tuổi các cấp; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với người cao tuổi; tích cực hưởng ứng triển khai thực hiện tốt Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu hướng đến là tất cả người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đều được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, sức khỏe và tinh thần.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng trao quà cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NGỌC HẢI

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng nhiều phần quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Sóc Trăng hỗ trợ 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho người cao tuổi thuộc hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi lễ, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Mai Văn Nhân phát biểu khai mạc Hội thao người cao tuổi Sóc Trăng lần thứ 24 năm 2023, có 11 đoàn, hơn 300 vận động viên tham gia. Hội thao diễn ra từ ngày 1 - 3/10 với các môn thi đấu: đồng diễn thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, bi sắt và xe đạp. Hoạt động này do Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức, nhằm chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2023) và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: