• Huyện Mỹ Tú

Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú khảo sát các mô hình nông nghiệp tiêu biểu

14/03/2024 11:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/03/2024 | 11:26
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 13/3, đồng chí Phạm Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú (Sóc Trăng) đi thăm, khảo sát một số mô hình nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn xã Mỹ Thuận và Mỹ Phước. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Hội nông dân; cán bộ chuyên môn và Đảng ủy, chính quyền địa phương.

Thăm mô hình trồng sen lấy bông hộ ông Nguyễn Văn Mỹ, xã Mỹ Thuận.

Tại xã Mỹ Thuận, đoàn đã đến khảo sát tình hình sạt lở tại cống Tam Sóc, ghi nhận độ mặn nguồn nước, mức độ ảnh hưởng hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân và giải pháp khắc phục tạm thời của chính quyền địa phương và ngành chức năng. Qua đó, đề nghị các phòng chuyên môn của huyện phối hợp địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo về tỉnh để có phương án khắc phục lâu dài. Tiếp đó, đoàn cán bộ đến tham quan mô hình sản xuất đa canh của hộ ông Nguyễn Văn Mỹ, ấp Phước Bình. Hiện tại đang thực hiện trồng nấm mối đen, trồng sen lấy bông, trồng cây ăn trái và nuôi cá nước ngọt, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Tại xã Mỹ Phước, đồng chí Phạm Tuân đến thăm mô hình nuôi cá thát lát, cá rô, cá tra với tổng diện tích mặt nước hơn 20.000m2 của hộ ông Trang Văn Việt, ấp Phước Ninh; thăm Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Phước, nghe thông tin nhanh về quá trình thành lập, phương hướng hoạt động, số lượng thành viên và tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm vịt trời của hợp tác xã.

Qua buổi thăm, khảo sát trực tiếp các mô hình phát triển kinh tế, Bí thư Huyện ủy Phạm Tuân đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các hộ gia đình, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của ngành chuyên môn và Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, phù hợp với lợi thế của từng địa phương. Đồng chí cũng nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách để địa phương nhân rộng các mô hình.

Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú mong muốn các hộ gia đình, hợp tác xã tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế ở địa phương, mở rộng quy mô, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao và quy trình sản xuất an toàn, xây dựng thương hiệu nông sản, hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ và tích cực tham gia Chương trình OCOP. Qua đó, nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng, trước hết là phục vụ người dân trong huyện và góp phần chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế nông nghiệp của địa phương.

QUỐC TUẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: