• Huyện Mỹ Tú

Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú khảo sát các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Long Hưng

22/05/2023 18:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/05/2023 | 18:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 22/5, đồng chí Phạm Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú và đồng chí Nguyễn Việt Phú - Chủ tịch UBND huyện có buổi đi thăm và kiểm tra thực tế các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Long Hưng.

Tham quan mô hình nuôi lươn của hộ anh Dương Bá Đương tại ấp Tân Thành, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Đoàn đã đến làm việc với Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Lập, trụ sở tại ấp Tân Hòa B, xã Long Hưng, một trong những hợp tác xã tiêu biểu của huyện Mỹ Tú. Hợp tác xã được thành lập vào tháng 8/2017, tổng vốn điều lệ 150 triệu đồng. Hợp tác xã hiện có 30 thành viên, tổng diện tích sản xuất 200ha, hoạt động chính là sản xuất lúa giống và lúa thương phẩm, cùng các dịch vụ cung ứng vật tư nông nghiệp như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; dịch vụ khuyến nông như bơm tới, cày bừa, thu hoạch. Hiện nay, hợp tác xã đang mở rộng liên kết phát triển thêm diện tích trồng đu đủ, dứa MD2 và trồng sen lấy gương. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của hợp tác xã là nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng kho bãi dự trữ, mua sắm phương tiện vận chuyển nông sản…

Đoàn công tác ghé thăm mô hình nuôi lươn thương phẩm của hộ gia đình anh Dương Bá Đương tại ấp Tân Thành, mô hình gồm 14 bể ximăng (mỗi bể khoảng 6m2) với hơn 30.000 con, từ 3 tháng tuổi đến hơn 10 tháng tuổi. Khó khăn của mô hình hiện nay chủ yếu là đầu ra của sản phẩm. Đoàn còn khảo sát mô hình trồng sầu riêng của hộ anh Phan Thanh Hải, trên diện tích 2ha đang canh tác 300 gốc sầu riêng giống Ri6 và Monthong 4 năm tuổi, đang trong giai đoạn cho trái vụ đầu tiên.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Huyện ủy Phạm Tuân và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Việt Phú đã ghi nhận những chia sẻ về khó khăn trong quá trình sản xuất, chăn nuôi cũng như tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của Ban Chủ nhiệm hợp tác xã, bà con nông dân về sự quan tâm, hỗ trợ hướng phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất, mở rộng quy mô trong thời gian tới. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng động viên, khuyến khích bà con tiếp tục thi đua lao động, sản xuất; chỉ đạo lãnh đạo địa phương và các ngành chuyên môn của huyện xem xét hỗ trợ, hướng dẫn, định hướng phát triển và xây dựng chuỗi liên kết nâng cao hiệu quả sản xuất và giá trị sản phẩm, tăng nguồn thu nhập cho xã viên, bà con nông dân địa phương.

QUỐC TUẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: