• Huyện Mỹ Tú

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

23/05/2023 04:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/05/2023 | 04:50

STO - Thời gian qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn quan tâm tổ chức các hoạt động thúc đẩy phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, khởi nghiệp. Qua đó không chỉ giúp hội viên, phụ nữ ổn định cuộc sống mà còn cải thiện vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Trước đây, gia đình chị Lê Thị Việt Vấn ở ấp Mỹ Khánh B, xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú) là hộ nghèo, dù làm nhiều nghề nhưng vẫn chưa thoát nghèo. Đến khi tham gia vào hội phụ nữ, chị Vấn được xem xét hỗ trợ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội, được tạo điều kiện đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả... nên có thêm động lực và mạnh dạn sử dụng vốn vay để chăn nuôi heo. Qua nhiều năm chăn nuôi đạt hiệu quả, cộng với thu nhập từ làm ruộng, đến nay kinh tế gia đình chị Vấn phát triển ổn định, bình quân mỗi năm thu lợi nhuận trên 150 triệu đồng.

Mô hình chăn nuôi heo hiệu quả của chị Lê Thị Việt Vấn ở ấp Mỹ Khánh B, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú có trên 10.000 hội viên. Thời gian qua, Huyện hội luôn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bằng nhiều hình thức. "Phát huy vai trò hội phụ nữ cơ sở trong nắm bắt tình hình, hội luôn quan tâm giúp đỡ những hội viên khó khăn được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thay đổi tư duy, phát huy nội lực, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả” - đồng chí Huỳnh Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú cho biết.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú còn phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tiếp cận với nguồn vốn vay ủy thác để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, hội còn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể giúp chị em được học nghề (các lớp ngắn hạn) và tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm cho hội viên tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trong và ngoài địa phương, giúp hội viên có thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Một trong những hoạt động nổi bật hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế đó là hội đã triển khai có hiệu quả Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Riêng trong năm 2022, các cấp hội đã giúp đỡ cho 6 hội viên khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Qua đó, Huyện hội đã chọn 2 ý tưởng của hội viên về chế biến thực phẩm chay và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ để tham gia hội thi ý tưởng khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Đồng thời, các cấp hội trong huyện còn nhiệt tình hướng dẫn nhiều hội viên đăng ký kinh doanh hộ gia đình, tiêu biểu trong đó có mô hình trồng nấm bào ngư xám làm chà bông và mô hình chế biến lạp xưởng thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Mỹ đã được hội giúp đỡ làm các thủ tục hành chính trong thực hiện đăng ký kinh doanh.

Mô hình chế biến lạp xưởng của hội viên Cao Thị Ngọc Bích, ấp Bắc Dần, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) được hội phụ nữ hỗ trợ thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đồng thời, các cấp hội tiếp tục duy trì các tổ hợp tác như: tổ hợp tác làm mắm, tổ hợp tác chăn nuôi bò, tổ hợp tác trồng màu…; thành lập mới các tổ theo ngành nghề công nghiệp - thương mại dịch vụ (tổ phụ nữ may công nghiệp, tổ phụ nữ đan ghế nhựa, tổ phụ nữ đan giỏ nilon…) và tích cực hỗ trợ hội viên trong kết nối tiêu thụ sản phẩm qua các kênh phân phối phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Thông qua nhiều hình thức khác nhau, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú đã giúp cho nhiều hội viên ổn định cuộc sống. Chỉ tính riêng năm 2022, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã giúp cho 57 chị thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo làm các mô hình kinh tế vượt khó, thoát nghèo bền vững, vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ của tổ chức hội, vai trò của mỗi hội viên phụ nữ rất quan trọng trong phát huy nội lực, vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình. Kết quả đạt được trong công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú đã và đang góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: