• Huyện Mỹ Tú

Thăm vùng nguyên liệu và cửa hàng OCOP trên địa bàn huyện Mỹ Tú

10/05/2023 19:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/05/2023 | 19:49
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 10/5, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng tổ chức đoàn công tác thăm vùng nguyên liệu trồng bồn bồn và Cửa hàng OCOP trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Tham gia đoàn có đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng; lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú; lãnh đạo UBND 2 xã: Long Hưng, Mỹ Tú.

Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng đến tham quan Cửa hàng sản phẩm OCOP - Nông sản an toàn tại xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng đã đến tham quan Cửa hàng sản phẩm OCOP - Nông sản an toàn, xã Long Hưng, vừa mới khai trương và đi vào hoạt động trung tuần tháng 4/2023. Theo đó, cửa hàng trưng bày và bán hơn 50 sản phẩm đã được cấp chứng nhận các sao OCOP và các sản phẩm tiềm năng OCOP, sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm của các địa phương trên địa bàn tỉnh, cung cấp đến người tiêu dùng khi đi qua địa bàn xã Long Hưng (trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp).

Đoàn tiếp tục đến tham quan ruộng trồng bồn bồn của hộ dân trên địa bàn xã Mý Tú, đây là địa phương trồng bồn bồn lâu năm nhằm cung cấp ra thị trường, với các sản phẩm bồn bồn tươi và bồn bồn làm dưa; đồng thời, đây được biết đến là vùng nguyên liệu trồng bồn bồn mà địa phương và ngành Nông nghiệp huyện xây dựng để tạo ra số lượng hàng hóa lớn cung ứng đến các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thu mua tiêu thụ trên thị trường, sau khi địa phương đưa sản phẩm bồn bồn tham gia Hội thi đánh giá xếp hạng sản phẩm sao OCOP được cấp chứng nhận đạt sao OCOP.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có 8 cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ngành Nông nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp địa phương, các đơn vị liên quan phát triển thêm các cửa hàng OCOP tại các địa phương trong thời gian tới, nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm OCOP của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, thông qua hình thức kinh doanh tại cửa hàng và tham gia xúc tiến thương mại tại các hội chợ, diễn đàn, sàn giao dịch thương mại điện tử… góp phần mang lại giá trị cao cho các sản phẩm, đặc biệt nâng cao thu nhập cho chủ thể OCOP. Bên cạnh đó, ngành Nông nghiệp tỉnh chú trọng việc xây dựng vùng nguyên liệu đủ lớn, nhằm phục vụ tốt cho việc sản xuất sản phẩm OCOP đủ số lượng cung cấp ra thị trường…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: