• Huyện Mỹ Tú

Huyện Mỹ Tú:

Mang Tết đến mọi người, mọi nhà

07/02/2024 00:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/02/2024 | 00:40

STO - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, với tinh thần tương thân, tương ái, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương. Từ đó, để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, an toàn và tiết kiệm.

Huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) quan tâm chăm lo cho người nghèo vui xuân, đón Tết. Ảnh: TẤN PHÁT

Theo đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Tú, để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn huyện đều được vui xuân, đón Tết, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu UBND huyện Mỹ Tú tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp nhận và phân bổ nguồn hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện nhân dịp tết Nguyên đán năm 2024. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp trong huyện đã huy động tối đa các nguồn lực xã hội nhằm chăm lo tốt hơn cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo công khai, đúng chính sách, đúng đối tượng theo quy định.

Trong dịp tết Nguyên đán năm 2024, toàn huyện Mỹ Tú đã tặng trên 1.990 phần quà của Trung ương, của tỉnh và của huyện cho người có công với cách mạng, hộ gia đình chính sách với kinh phí thực hiện trên 1,7 tỷ đồng. Đồng thời, huyện cũng tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tổ chức chúc thọ, mừng thọ 73 người cao tuổi tròn 90 tuổi từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, tặng 230 phần quà cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế của huyện, đối tượng được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và người cao tuổi neo đơn từ nguồn ngân sách huyện.

Bên cạnh đó, để kịp thời hỗ trợ, động viên hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp tết Nguyên đán năm 2024, huyện Mỹ Tú đã tổ chức thăm, tặng quà Tết cho 182 hộ nghèo, 1.425 hộ cận nghèo, 763 hộ khó khăn không có điều kiện ăn Tết. Trong đó, huyện vận động xã hội hóa hỗ trợ 182 phần quà cho hộ nghèo (bình quân mỗi phần từ 500.000 đồng trở lên), 715 phần quà cho hộ cận nghèo (bình quân mỗi phần từ 300.000 đồng trở lên) và chỉ đạo các xã, thị trấn vận động 710 phần quà cho hộ cận nghèo, 763 phần cho hộ khó khăn (bình quân mỗi phần từ 300.000 đồng trở lên). Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ được tỉnh phân bổ cho huyện trên 251 tấn, huyện Mỹ Tú triển khai hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, công đoàn viên khó khăn với định mức 15kg/người.

Những phần quà cùng tình cảm quan tâm, sẻ chia của cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện Mỹ Tú là nguồn động viên rất lớn đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Bà Danh Thị Phiên, ấp Sóc Xoài, xã Phú Mỹ cho biết: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên khi được nhận phần quà Tết, tôi rất vui mừng. Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp mà gia đình tôi đón Tết tươm tất hơn”. Còn bà Châu Thị Ngọc ngụ xã Mỹ Phước cũng không giấu được sự vui mừng khi được nhận phần quà Tết từ chính quyền địa phương. Bà Ngọc cho biết: “Tôi sống neo đơn không con cái, thu nhập chủ yếu từ việc đi làm thuê. Thu nhập chỉ đủ lo bữa cơm hằng ngày, không có dư tiền mua sắm Tết. Nay được địa phương, nhà hảo tâm hỗ trợ cho phần quà ăn Tết, tôi đón Tết cũng đầy đủ hơn”.

Nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) phấn khởi đón năm mới trong những căn nhà đại đoàn kết. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh những phần quà Tết, nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Tú cũng thêm niềm phấn khởi khi đón Tết năm nay trong những căn nhà đại đoàn kết. Trong năm 2023, huyện Mỹ Tú đã hỗ trợ 126 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong đó nhiều căn nhà được hoàn thành và bàn giao ngay trước thềm tết Nguyên đán năm 2024 đã góp thêm niềm vui cho người nghèo. Bà Nguyễn Thị Hồng, ấp Xóm Lớn, xã Mỹ Hương cho biết: “Tôi tuổi đã cao lại không có khả năng lao động, kinh tế chủ yếu nhờ vào thu nhập của người con đi làm thuê trên thành phố. Được chính quyền các cấp vận động Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ 50 triệu đồng và sự chung tay, hỗ trợ của con cái, người thân mà tôi có điều kiện để xây dựng căn nhà mới. Năm nay có căn nhà kiên cố, tôi được đón cái Tết vui tươi, đầm ấm hơn vì không phải lo cảnh gió lùa, cột xiêu”.

Mùa xuân mới đang đến trên quê hương Mỹ Tú. Tin tưởng rằng với sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp trong huyện, các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ đón năm mới trong niềm vui, hạnh phúc. Từ đó có thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng huyện Mỹ Tú ngày càng phát triển.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: