• Huyện Mỹ Tú

Phú Mỹ phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

29/11/2022 05:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 05:33

STO - Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong xây dựng nông thôn mới. Hiện, xã đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2023.

Đồng chí Thạch Minh Lây - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ cho biết, Phú Mỹ là xã còn nhiều khó khăn, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Vì thế, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã nỗ lực, quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Xác định xây dựng nông thôn mới là cơ hội để thay đổi diện mạo nông thôn cũng như tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, Đảng ủy, UBND xã Phú Mỹ luôn tăng cường lãnh, chỉ đạo điều hành và xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong quá trình tổ chức thực hiện, xã chú trọng đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, vai trò, tầm quan trọng của xây dựng nông thôn mới, trong đó xác định rõ vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, Phú Mỹ đã được chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, huy động các nguồn lực, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, công trình thủy lợi, phát triển sản xuất… Nhờ đó, tạo cho bộ mặt nông thôn ở xã vùng khó khăn ngày càng được khởi sắc. Đến nay, các tuyến đường ấp, liên ấp, trục chính nội đồng trên địa bàn xã được “cứng hóa”. “Các tuyến đường đều được mở rộng, láng nhựa hoặc đổ bê tông phẳng phiu, dọc hai bên đường trồng cây xanh rất đẹp. Đời sống người dân, diện mạo nông thôn ở địa phương đã có sự thay đổi tích cực. Bà Mai Thị Sóc Kha ở ấp Phú Tức, xã Phú Mỹ cho biết: “Khi chính quyền địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thì diện mạo quê hương thay đổi rõ rệt. Đường làng, ngõ xóm được xây dựng kiên cố, không còn bùn lầy vào mùa mưa; nhà cửa khang trang, bà con hăng hái lao động phát triển kinh tế, nông thôn mới đã thật sự làm thay đổi đời sống người dân chúng tôi”.

Các tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) được đầu tư kiên cố, sạch đẹp. Ảnh: CHANH THA

Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng, chung sức của người dân đã làm cho diện mạo nông thôn Phú Mỹ có nhiều đổi thay tích cực, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội. Với thế mạnh là nông nghiệp, địa phương tập trung phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đồng thời, xác định các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích; xây dựng các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững. Nhiều hộ dân đã chủ động vận dụng kiến thức khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tích cực chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi và thực hiện mô hình đa cây, đa con để từng bước cải thiện thu nhập, ổn định đời sống. Ngoài ra, xã còn tích cực phối hợp các ngành mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, giải quyết việc làm cho người lao động, hỗ trợ vốn cho người dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua đó, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người toàn xã năm 2022 đạt 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều toàn xã giảm còn trên 7%, đến nay xã đạt 17/19 tiêu chí.

Để sớm trở thành xã nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra vào năm 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung duy trì, nâng chất các tiêu chí đã đạt và nỗ lực hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt theo kế hoạch, lộ trình cụ thể, thiết thực. Đồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động sức dân tham gia thực hiện công trình phát triển cơ sở hạ tầng; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, kinh doanh… Qua đó, tạo động lực để Phú Mỹ quyết tâm hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới vào năm 2023, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân, đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: