• Huyện Mỹ Tú

Dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú:

Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công

28/12/2023 08:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/12/2023 | 08:11

STO - Dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú đi qua địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) hết sức quan trọng, phù hợp với quy hoạch định hướng phát triển lưới điện vùng. Dự án này tăng cường khả năng cung cấp điện cho sản xuất công nghiệp và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng. Từ khi dự án được triển khai, huyện Mỹ Tú đã thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, giúp công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú do Bộ Công Thương quyết định đầu tư, giao cho Ban Quản lý Dự án Điện miền Nam làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2023. Việc đầu tư dự án là việc làm cấp bách và cần thiết, phù hợp với quy hoạch định hướng phát triển lưới điện vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kinh phí thực hiện dự án khoảng 76,7 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức. Dự án có tổng chiều dài của đường dây trên địa bàn huyện Mỹ Tú khoảng 17,291km, đi qua địa bàn 3 xã và 1 thị trấn (xã Hưng Phú, xã Mỹ Tú, xã Mỹ Hương và thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa) với tổng số 80 vị trí móng trụ phải thu hồi đất vĩnh viễn diện tích 4.665,4m2, đất ảnh hưởng hành lang an toàn lưới điện khoảng 197.146.8m2; tổng số hộ có đất thu hồi 84 hộ.

Trong quá trình triển khai dự án, đa số người dân trên địa bàn huyện Mỹ Tú đồng tình cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước, thống nhất với mức giá đền bù. Theo thống kê, đến nay đã có 78/84 hộ đồng ý nhận tiền và đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiến hành thi công công trình.

Các hộ dân ở ấp Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) chấp hành chủ trương đền bù và giao mặt bằng cho đơn vị thi công, để đơn vị thi công triển khai dự án đảm bảo theo kế hoạch. Ảnh: KIM NGỌC

Ông Lê Văn Tiền, ngụ ấp Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú chia sẻ: “Dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú có đi qua phần đất nhà tôi. Chính quyền địa phương đến tuyên truyền, vận động, giải thích lợi ích của dự án này mang lại. Thấy được lợi ích chung đó, tôi bàn bạc với người thân trong gia đình nhanh chóng nhận tiền đền bù và đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn 6 hộ bị ảnh hưởng trụ điện trên địa bàn thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, xã Mỹ Hương chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao đất cho công trình thi công. Mặc dù đơn vị thi công, cấp ủy, chính quyền địa phương đã nhiều lần tiếp xúc, vận động, thuyết phục, nhưng một số hộ trên chưa đồng ý.

Theo chủ đầu tư, vốn đầu tư dự án từ nguồn vốn ODA, thời gian thực hiện đến cuối năm 2023 xong, không thể kéo dài. Do đó, để tạo điều kiện cho chủ đầu tư dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú, giai đoạn năm 2017 - 2023 triển khai đúng tiến độ, cấp ủy, chính quyền huyện Mỹ Tú tuyên truyền, vận động các hộ dân có ảnh hưởng bởi trụ điện đi qua hãy thống nhất với chủ trương của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, sớm chấp hành chủ trương đền bù và giao mặt bằng cho đơn vị thi công để đơn vị thi công triển khai dự án đảm bảo theo kế hoạch.

Đồng chí Võ Minh Luân - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cho biết: “Từ khi Dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú đi qua địa bàn huyện Mỹ Tú, UBND huyện cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã, thị trấn và chủ đầu tư, Trung tâm Phát triển quỹ đất tiến hành tuyên truyền, vận động người dân rất nhiều lần nhưng đến nay một số hộ vẫn chưa đồng tình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Dự án này vẫn tiếp tục được thi công trong thời gian tới. Chính vì vậy, hiện nay huyện Mỹ Tú tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân. Nếu trường hợp người dân không đồng ý nhận tiền để bàn giao mặt bằng thì huyện và chủ đầu tư sẽ phối hợp chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ để tiến hành giải quyết đúng theo quy định pháp luật để đường dây kịp đưa vào vận hành.

Dự án đường dây 110kV Long Mỹ - Mỹ Tú là dự án hết sức cần thiết. Vì vậy rất cần sự đồng tình ủng hộ của người dân, nhất là việc sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, để công trình này được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng ngày càng tốt hơn việc phục vụ điện sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh, doanh trên địa bàn.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: