• Huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Mỹ Hương:

Tập trung lãnh đạo thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện và bền vững

18/11/2022 04:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/11/2022 | 04:19

STO - Những năm qua, Đảng bộ xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn quan tâm triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ các mặt công tác xây dựng Đảng, đề ra các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội sát với tình hình thực tế. Nhờ đó, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong xã không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Hạ tầng giao thông phát triển đáp ứng nhu cầu của người dân. Ảnh: TẤN PHÁT

Đảng bộ xã Mỹ Hương có 14 chi bộ trực thuộc với tổng số đảng viên toàn xã là 271 đảng viên. Để thực hiện tốt công tác xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, Đảng ủy xã luôn quan tâm, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai và tổ chức thực hiện kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, cấp ủy các cấp đến đảng viên trong toàn Đảng bộ. Theo đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổ chức triển khai cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ ký bản cam kết thực hiện hàng năm.

Đồng chí Lục Thanh Nghĩa - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hương cho biết: “Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kết hợp công tác kiểm tra, giám sát, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đã tự soi, tự sửa chữa khuyết điểm, phòng tránh những biểu hiện suy thoái và phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ, phong trào của địa phương”.

Đảng ủy xã cũng quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thông qua việc phân công cấp ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, tham gia họp đầy đủ với chi bộ, đồng thời, chỉ đạo các chi bộ xây dựng nội dung sinh hoạt thường xuyên, sinh hoạt chuyên đề bám sát vào tình hình thực tiễn của địa phương, qua đó những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ được kịp thời tháo gỡ, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên. Ngoài ra, Đảng ủy xã Mỹ Hương còn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của mặt trận và các đoàn thể xã, tăng cường công tác phối hợp, thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của đoàn thể các cấp trong xã với chi bộ, ban nhân dân các ấp, qua đó kịp thời triển khai các nhiệm vụ chính trị, các phong trào của địa phương đến đoàn viên, hội viên sát với điều kiện thực tế của địa phương và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân địa phương.

Quan tâm hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế. Ảnh: TẤN PHÁT

Đi đôi với công tác xây dựng hệ thống chính trị, Đảng ủy xã Mỹ Hương đã tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Hồ Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hương cho biết: “Với đặc điểm là xã thuần nông, trong đó sản xuất lúa là chủ yếu nên UBND xã luôn chú trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo, vận động người dân tham gia các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, cây trồng kém hiệu quả và đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và cải thiện thu nhập cho người dân địa phương”.

Cụ thể, xã đã xây dựng cánh đồng sản xuất lúa cao sản, đặc sản tập trung với diện tích 540ha gắn liền với sinh kế của người dân trên địa bàn, mô hình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao tại các cánh đồng ấp Mỹ Đức, Trà Coi A, hỗ trợ ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm lúa giữa doanh nghiệp với hợp tác xã, tổ hợp tác và đại diện hộ dân trên địa bàn hàng năm, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa và cây trồng kém hiệu quả sang các mô hình hiệu quả khác như trồng dưa lưới trong nhà kính, trồng bưởi...

Anh Trần Thanh Phương, ấp Mỹ Đức chia sẻ: “Trước đây, 2ha đất nông nghiệp của gia đình trồng lúa nhưng kém hiệu quả. Nhờ được chính quyền xã vận động, hỗ trợ vốn, tôi mạnh dạn chuyển đổi sang trồng bưởi với gần 300 gốc. Hiện bưởi đang phát triển tốt và trong giai đoạn sắp ra trái, đồng thời được đảm bảo đầu ra nên tôi rất phấn khởi”.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho hộ nghèo, đối tượng chính sách cũng được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm thông qua việc cấp phát, chi trả thường xuyên các chế độ chính sách theo quy định, giải quyết việc làm cho 443 lao động nông thôn, triển khai xây dựng 11 căn nhà từ nguồn hỗ trợ của ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công và 5 căn nhà tình thương. Thông qua nhiều cách làm đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn 4,88%.

Sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhờ đó, hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh, diện mạo nông thôn ngày càng phát triển, nâng chất, đời sống người dân từng bước được nâng lên.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: