• Huyện Mỹ Tú

Xã Mỹ Thuận với công tác an sinh xã hội

31/10/2022 04:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/10/2022 | 04:42

STO - Xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là xã đặc biệt khó khăn, có tổng số hộ nghèo là 148 hộ, chiếm tỷ lệ 5,67%, cận nghèo 381 hộ, chiếm tỷ lệ 14,58%. Do đó, thời gian qua, công tác chăm lo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được UBND xã Mỹ Thuận phối hợp các cấp, các ngành triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, giúp các hộ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Trao tặng gạo cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Phước Long, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). nh: HOÀNG PHÚC

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công tác về xã Mỹ Thuận lần này chính là chùa Phước Long tọa lạc tại ấp Tam Sóc B2, xã Mỹ Thuận, lúc nhà chùa đã tổ chức chương trình từ thiện tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong không khí thật nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa. Đại đức Thích Minh Quang - Trụ trì chùa Phước Long chia sẻ: “Giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với bà con gần xa được xem như là bổn phận và trách nhiệm của người phật tử. Vì vậy, khi thấy địa phương có nhiều hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ, đã tạo động lực và thôi thúc nhà chùa và bản thân thầy phải cố gắng nhiều hơn trong việc kết nối, kết duyên lành các nhà hảo tâm gần xa để đem đến sự ấm áp, ấm no đối với bà con nghèo trong lúc khó khăn”.

Đó chỉ là một trong rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn xã Mỹ Thuận được thực hiện vì cuộc sống cộng đồng. Đồng chí Thạch Thị Kim Lê - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận thông tin: “Hàng năm, UBND xã phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài xã cùng với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; cũng như tham gia hỗ trợ xây cầu nông thôn”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, tại xã, hoạt động trao tặng quà, tiền mặt cho trẻ em, hộ nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện với kinh phí trên 1 tỷ đồng; đã xây dựng hoàn thành 4/5 cầu nông thôn do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ. Bên cạnh đó, xã cũng triển khai công tác vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, đợt 2 năm 2022 và được quan tâm, sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trên địa bàn. Địa phương có sự chủ động, linh hoạt trong quá trình triển khai thực hiện, tận dụng được nguồn lực, nguồn vật liệu tại chỗ để giảm giá thành xây dựng nhà ở đảm bảo theo tiêu chí. Hiện nay đang triển khai xây dựng 30 căn nhà ở (đợt 2), trong đó 20 căn hoàn thành 100%, 10 căn hoàn thành từ 20 - 90%. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế.

Bà Tĩnh Thị Linh, ngụ tại ấp Tam Sóc A, xã Mỹ Thuận phấn khởi cho biết: “Nhà tôi nghèo, lại có người mang bệnh tật nên thiếu trước hụt sau, nhờ có chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ, vận động nhiều nhà hảo tâm cho gạo, cho tiền, quà, từ đó, chúng tôi thấy ấm lòng, cố gắng lao động vươn lên thoát nghèo. Thật cảm ơn chính quyền quan tâm đến hoàn cảnh gia đình tôi, tạo điều kiện để gia đình được nhận các phần hỗ trợ này”.  

Song song đó, xã cũng tiếp tục chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với gia đình người có công với cách mạng, người hưởng các chính sách trợ giúp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai hỗ trợ, trợ cấp hàng tháng cho các trường hợp bảo trợ xã hội; hỗ trợ tiền ăn cho người từ vùng dịch về thực hiện cách ly…

Đồng chí Thạch Thị Kim Lê cho biết: “Công tác từ thiện trong thời gian qua được thực hiện tốt. Qua đó, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, tôn giáo, các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn; góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: