• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Giáo dục tăng sinh qua việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05

10/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/05/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, Đoàn Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, cụ thể hoá thực hiện Chỉ thị số 05 và có những sáng tạo trong phong trào phù hợp với đoàn viên, học viên. Từ đó góp phần giáo dục tư tưởng đoàn viên ổn định, an tâm công tác và học tập tốt.

Hiện tại, Đoàn trường có 95 đoàn viên sinh hoạt ở Chi đoàn giáo viên và chi đoàn lớp 10, 11 và 12. Để giáo dục tăng sinh, Đoàn Trường chú trọng thực hiện các phong trào gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó đã tổ chức kể những câu chuyện về Bác Hồ trong các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn. Những câu chuyện giản dị nhưng gần gũi giúp tăng sinh hiểu hơn về lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, lối sống trong sáng, khiêm tốn của Bác. Mỗi câu chuyện là bài học quý giá mà mọi người đều có thể học tập, làm theo.

 

Đoàn viên tham gia cuộc thi “kể chuyện về Bác Hồ” do Đoàn trường tổ chức. Ảnh: SONG LÊ

Bên cạnh đó, Đoàn Trường còn tổ chức các buổi sinh hoạt tập trung để thông tin về những vấn đề khi tham gia các trang mạng xã hội, cách nhận diện thông tin giả, thông tin xấu, độc. Tổ chức giao lưu trả lời câu hỏi để tăng sinh tìm hiểu về Luật An ninh mạng; trao đổi những dấu hiệu nhận biết bản thân đã quá lạm dụng mạng xã hội; cách xử lý khi thấy những thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội hoặc những trang mạng kích động những hành vi sai trái. Qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong sử dụng mạng xã hội, ứng xử đúng đắn trước những thông tin tiêu cực, có thái độ phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc. Đồng thời, định hướng để tăng sinh có phương pháp khoa học khi sử dụng mạng xã hội phù hợp với thời gian học tập, sinh hoạt.

Ngoài ra, đoàn viên cũng tích cực thực hiện “Mô hình 4 không” để góp phần phòng ngừa, ngăn chặn mua bán người, hoạt động tín dụng đen, phòng, chống tội phạm ma túy và phòng, chống khủng bố. Tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Ban Chấp hành Đoàn Trường cũng phát động đóng góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung trong đoàn viên, tăng sinh với tổng số tiền gần 12 triệu đồng. Phát huy hiệu quả tuyên truyền, thông tin, giới thiệu hoạt động Đoàn của Trang Facebook Đoàn trường Pali, thành lập nhóm Zalo các chi đoàn để triển khai hoạt động Đoàn.

Theo đồng chí Lý Thị Út Quyên – Bí thư Đoàn Trường, với đặc thù đoàn viên là tăng sinh đang theo học nên việc tổ chức các phong trào cũng phải phù hợp với thực tế. Thời gian qua, Đoàn đặc biệt chú trọng tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, nâng cao nhận thức chính trị, khắc phục những biểu hiện lệch lạc, dao động trước những khó khăn, thử thách. Chủ động nắm bắt tâm tư, kịp thời tuyên truyền, giải thích giúp tăng sinh hiểu rõ những luận điệu sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình”, sự lôi kéo của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đoàn cấp trên, góp phần củng cố tổ chức vững mạnh, bảo đảm vai trò hạt nhân trong các hoạt động.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: