• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành

Học tập và làm theo gương Bác góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy

06/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/05/2021 | 06:00

STO - Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành có 13 đảng viên. Trong những năm qua, chi bộ xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, từ đó thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và các hoạt động của cấp ủy một cách toàn diện, hiệu quả.

Tạo chuyển biến trong học tập và làm theo gương bác

Đồng chí Nguyễn Thành Hận - Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Huyện ủy Châu Thành cho biết, ngay sau khi được quán triệt, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ đã xác định đây là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ đề ra. Chi ủy Chi bộ đã tổ chức hội nghị chi bộ để triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm đến cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch chuyên đề hàng năm của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; định kỳ tổ chức họp chi bộ lồng ghép chuyên đề triển khai để đảng viên cam kết đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác.

Nhiều cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, có những sáng kiến kinh nghiệm hay được ứng dụng trong công tác tham mưu cho cấp ủy. Ảnh: CHÍ BẢO

Bên cạnh đó, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy đã tổ chức thảo luận các chuyên đề tại các cuộc họp định kỳ; cấp ủy chi bộ đã dành thời gian đánh giá, kiểm điểm những kết quả đã đạt được trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác của tập thể chi bộ và từng cá nhân về những nội dung đăng ký theo từng chuyên đề hàng năm. Qua sinh hoạt, cấp ủy chi bộ đã chỉ ra những kết quả đạt được trong học tập và làm theo Bác của tập thể và cá nhân để phát huy cũng như chỉ ra những hạn chế để khắc phục. Qua đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tham mưu, đồng thời đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; cụ thể hóa nội dung phù hợp với tình hình nhiệm vụ được giao, kết quả hàng năm có 100% cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc cho cấp ủy

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, chi bộ luôn phát huy vai trò và trách nhiệm của mỗi đảng viên, bí thư chi bộ luôn nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động; tất cả đảng viên đều có ý thức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Luôn nêu cao tinh thần “Đoàn kết; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; đa số đều có ý thức tự giác thể hiện qua các việc làm cụ thể của mỗi người tùy theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Nhiều cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, có những sáng kiến kinh nghiệm hay được ứng dụng trong công tác tham mưu cho cấp ủy.

Đảng viên Võ Thị Thơ - chuyên viên nghiên cứu - tổng hợp chia sẻ: “Trong những năm qua, quán triệt chủ trương, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, cán bộ nghiên cứu - tổng hợp Văn phòng Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo được nhiều chuyển biến tích cực về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, một số nơi chưa phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị của tổ chức cơ sở đảng, còn nặng về chuyên môn, chậm đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt cấp ủy chi bộ. Tôi đã đề xuất sáng kiến “Một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong công tác tham mưu phục vụ cấp ủy” nhằm góp phần tham mưu phục vụ cấp ủy trong công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xứng đáng là đơn vị tham mưu, phục vụ đắc lực sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy huyện”.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Hận, chi bộ cũng đã xây dựng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt 4 ý thức về: thực hiện tiết kiệm; tác phong, phong cách làm việc; tinh thần trách nhiệm cao với công việc và ý thức học tập để nâng cao trình độ thực hiện hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy. Kết quả qua 5 năm, Văn phòng Huyện ủy tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 3.081 quyết định, 583 thông báo, 1.809 công văn, 61 kết luận, 49 chương trình, 171 biên bản…

Với sự phấn đấu nỗ lực, nhiều năm liền, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành được công nhận trong sạch, vững mạnh, Tập thể Lao động xuất sắc và được đề nghị UBND tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: