• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

09/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/06/2021 | 06:00

STO - Xuất phát từ nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Từ đó, công tác mặt trận cũng như các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch để triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống mặt trận và các tổ chức thành viên, gắn với việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận phát động theo điều kiện thực tế của tỉnh và các địa phương, đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm đảm bảo các nội dung theo yêu cầu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sát với lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận các bồn chứa nước và quà từ mạnh thường quân để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do hạn, mặn. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với tập hợp khối đại đoàn kết các dân tộc bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền qua các cuộc hội nghị, họp dân, qua các phương tiện truyền hình, truyền thanh, mạng xã hội zalo, facebook; tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ cộng tác viên, người có uy tín tiêu biểu, các hội đồng tư vấn và ban công tác mặt trận ấp, khóm...

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan được nâng lên, thể hiện bằng việc thường xuyên rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, công chức cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ luôn quan tâm làm theo lời dạy của Bác, luôn sâu sát, gần gũi với nhân dân để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như những ý kiến đóng góp, qua đó phản ánh, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo cơ quan có hướng giải quyết kịp thời.

Trong thời gian qua, MTTQ các cấp không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, không chỉ bằng công tác tuyên truyền, phát triển tổ chức, mà còn thông qua nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, nhiều cuộc vận động thiết thực, có sức lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nổi bật là các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng (bên phải) trao bò nhằm hỗ trợ phát triển sinh kế cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên mặt trận đã vận động nhân dân hiến 562.905m2 đất, đóng góp trên 355 tỉ đồng, 311.426 ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới, vận động trên 838,62 tỉ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Ngoài ra, bằng những việc làm kịp thời, thiết thực, MTTQ các cấp đã góp phần quan trọng cùng với hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác ứng phó với thiên tai và phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Những việc làm này đã góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn cuộc sống của nhân dân, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy tích cực, dân chủ ở cơ sở ngày càng mở rộng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố và tăng cường.

Đồng chí Lâm Dũng Liêm cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong hệ thống MTTQ các cấp đã có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, củng cố nền tảng tư tưởng và đạo đức cho toàn xã hội. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về việc tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời cổ vũ, động viên MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên mặt trận và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Để thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ngày càng hiệu quả, đồng chí Lâm Dũng Liêm cho biết, trong thời gian tới, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên mặt trận tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan và nhân dân thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đẩy mạnh tuyên truyền về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Chú trọng việc nắm về những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thường xuyên làm tốt biểu dương, tôn vinh người tốt, việc tốt, phổ biến các mô hình hay, cách làm hiệu quả với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cụ thể hóa thành nhiệm vụ của công tác mặt trận, đã tạo chuyển biến tích cực trong các phong trào thi đua, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị. Qua đó, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: